Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

TUYÊN TRUYỀN VỀ NGÀY QUỐC TẾ HẠNH PHÚC 20/3/2023
Gia đình hạnh phúc thì xã hội mới vững bền; nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn đơn vị về giá trị của gia đình, hạnh phúc gia đình - nền tảng góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn, trong tiết chào cờ sáng ngày 20 tháng 3 năm 2023, trường TH&THCS Long An đã tổ chức chương trình Hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Với Chủ đề năm 2023 “Hạnh phúc cho mọi người”; Thông điệp “Xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc!”, tất cả CB GV NV tham gia được nghe tuyên truyền về Nguồn gốc của ngày Quốc tế Hạnh phúc đó là: Tháng 6 năm 2012, Liên hợp quốc đã tuyên bố chọn ngày 20 tháng 3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Đến nay, đã có 193 quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam cùng cam kết ủng hộ, hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng một thế giới đại đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, đem lại hạnh phúc cho nhân loại.
Việc Liên Hiệp Quốc chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế hạnh phúc vì đây là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên trong ngày này có độ dài ngày và đêm bằng nhau - là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Cũng là biểu tượng của sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực….Bởi vậy ngày 20/3 - Ngày Quốc tế hạnh phúc cũng truyền tải thông điệp rằng: cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.
Ngày Quốc tế hạnh phúc ở Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 2589/QĐ-TTg ngày 26/12/2013 phê duyệt Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 hàng năm”. Điều đó mang ý nghĩa lớn lao nhằm tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển an sinh xã hội, xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ và hạnh phúc; nâng cao nhận thức toàn xã hội về ngày Quốc tế hạnh phúc, để từ đó có hành động cụ thể, thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc của người Việt Nam; kêu gọi sự hợp tác, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đối nước các hoạt động nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3). Năm 2014, lần đầu tiên Việt Nam chính thức tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”,…
Với thông điệp “Xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc!”, trường Th&THCS Long An đã kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường hãy cùng nhau hành động để lan tỏa hạnh phúc tới tất cả mọi người. Hạnh phúc không chỉ đến vào Ngày Quốc tế Hạnh phúc mà mọi người còn có thể nỗ lực để tự biến cuộc sống của mình được hưởng trọn vẹn 365 ngày hạnh phúc trong năm.



 
2018 © Trường TH & THCS Long An
Địa chỉ: Cần Giuộc - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An